Leman Desiccant powder, Silica gel, Clay

Glodric & Secco

Glodric & Secco

Glodric & Secco

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Lê Minh Mẫn: 0918928028

Hỗ trợ trực tuyến

Ms.Như: 0949 11 7676

Hỗ trợ trực tuyến

Liên kết Website

http://namafoods.vn/

Chuyên cung cấp các dịch vụ & giải pháp về Logistics. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn & hỗ trợ!

Chi tiết bài viết

7 bước liên quan đến độ ẩm trong container

khái quát 7 bước liên quan đến độ ẩm trong container được vận chuyển bằng đường biển:

1. Độ ẩm tương đối (RH) là gì? Độ ẩm tương đối là đơn vị đo lượng hơi ẩm trong không khí. Nó thể hiện tỷ lệ phần trăm độ ẩm trong không khí. Không khí càng ẩm ướt thì độ ẩm ( RH ) càng cao. Ngược lại, khi không khí khô ráo thì độ RH sẽ thấp. Như vậy, mưa 100% là nguyên nhân gây ra độ ẩm trong không khí.

2. Khi đóng gói hàng và chất lên container, bạn cũng đã mang một lượng không khí ẩm vào bên trong containner tại nơi đóng gói.

3. Khi đóng các container, hơi ẩm được chứa trong một không gian rất nhỏ. Khi container được chuyển đến một khí hậu khác, hơi ẩm bốc hơi, bám vào mái trần của container, và nó sẽ bắt đầu ngưng tụ thành nước và rơi xuống hàng hoá. Hoặc hơi ẩm trực tiếp ngấm vào hàng hoá hay chạy dọc theo bề mặt của sản phẩm. Nó cũng có thể trở thành nước rơi xuống sàn container. Chất hút ẩm Secco  sẽ hút độ ẩm trước khi nó bốc hơi thành nước.

4. Ngay khi khí hậu thay đổi, độ ẩm sẽ bốc hơi và gây ra rắc rối cho hàng hoá của bạn. Nếu độ ẩm không được khắc phục thì quá trình vận chuyển càng lâu, thiệt hại sẽ càng nhiều hơn

5. Bạn có thể cho rằng hàng hóa của bạn được chất trong tình trạng hoàn hảo. Nhưng có bao giờ bạn mở một container và bắt gặp tình trạng hàng hoá thật tệ hại như: Các sản phẩm nội thất bị ẩm mốc? Các máy móc bị gỉ sét? Những bao gạo, hoa quả đầy nấm mốc? Chắc chắn các khách hàng của bạn sẽ không thích nó. Họ sẽ bị mất thời gian, chi phí, có thể mất cả khách hàng. Thật không hay khi trách nhiệm đó thuộc về bạn. Và cũng như vậy, bạn sẽ bị mất nhiều chi phí, thời gian, khách hàng. Việc này còn ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác có liên quan trong chuỗi vận chuyển như: Các nhà sản xuất, kinh doanh, các hãng tàu, giao nhận… Hậu quả thật không như mong muốn!

6. Loại hút ẩm khác đang được sử dụng phổ biến là silica gel. Ngày nay Silica gel là loại phổ biến nhất của sản phẩm hút ẩm. Nó là một loại cát xốp và có thể hấp thụ độ ẩm trong không khí, thường hút được 40% trọng lượng của nó. Tuy nhiên, silica gel hấp thụ độ ẩm tốt nhất trong phạm vi nhỏ, không gian giới hạn và thường bị bão hòa trong một khoảng thời gian rất ngắn. Nên Silica gel không phù hợp cho các lô hàng trên container. Khi bão hòa, nó sẽ không bắt độ ẩm nữa. Ngoài ra, một số silica gel màu xanh có chứa cobolt - là chất độc hại, và không thể xử lý.

7. Cách bảo hiểm tốt nhất cho hàng hoá của bạn là sử dụng chất hút ẩm Glodric & Secco .Glodric & Secco hiệu quả hơn 40 - 60% so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Các bài viết khác